Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trends hiệu quả
Google Trends là gì? Mà lại được coi là một công cụ mạnh mẽ giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các xu hướng nổi bật. Công cụ này có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc tăng cường SEO và quảng cáo. Trong bài viết dưới đây, MetaSeo sẽ giải đáp tất cả nh
Có thể bạn quan tâm:
Thẻ heading là gì? Cách tối ưu thẻ Heading có lợi nhất cho SEO SEO không backlink có thể làm được không? Và hướng dẫn sử dụng
Giải đáp khái niệm Google Trends là gì?
Google Trends, hoặc còn được gọi là Google xu hướng. Đây là là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất của các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể. Và những từ khóa, chủ đề, cụm từ này đã được truy vấn trong một khoảng thời gian nhất định.
Google Trends hoạt động bằng cách phân tích một phần của tìm kiếm trên Google để tính toán được số lượng tìm kiếm từ khóa, chủ đề đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập. Và liên kết chúng với tổng số tìm kiếm trên Google trong cùng khoảng thời gian đó.
Để đảm bảo tính chính xác tương đối của độ phổ biến thì Google Trends không cho phép các tìm kiếm lặp lại các từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Google Trends là một công cụ hữu ích giúp bạn nhìn thấy mức độ phổ biến của một truy vấn trong các khung thời gian nhất định.
Lợi ích khi sử dụng công cụ Google Trends là gì?
Nắm bắt và cập nhật kịp thời các xu hướng mới
Với Google Trends, việc nắm bắt và cập nhật những xu hướng mới sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần truy cập vào công cụ này và nó sẽ tức thì cung cấp cho bạn các kết quả về những nội dung và chủ đề đang được quan tâm trong phạm vi bạn đã chọn (toàn cầu hoặc quốc gia bạn đang sinh sống).
Trong lĩnh vực Marketing, việc nắm bắt các xu hướng một cách kịp thời là vô cùng quan trọng. Điều này giúp tạo ra nội dung theo xu hướng. Từ đó mà thu hút được lượng truy cập lớn vào nội dung xây dựng. Cũng như đưa doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Điều này đồng thời cải thiện được độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Phân tích kèm xác định được đối tượng, mục tiêu
Một trong những ưu điểm tiếp theo mà bạn có thể tận hưởng khi sử dụng Google Trends là công cụ này cung cấp dữ liệu hỗ trợ trong việc phân tích và xác định đối tượng mục tiêu.
Cụ thể, khi ta nhập một cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề vào Google Trends. Bạn sẽ có các thông tin về mức độ phổ biến của tìm kiếm theo tiêu chí như nhân khẩu học, thời gian, địa lý... Điều này giúp bạn phân tích và tối ưu hóa các từ khóa để đáp ứng đúng đối tượng và thời điểm mà họ có nhu cầu cao.
Xây dựng được nhóm từ khóa SEO hiệu quả
Google Trends thường xuất hiện trong danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả. Công cụ miễn phí của Google này cung cấp nhiều thông tin liên quan đến từ khóa. Bao gồm xu hướng quan tâm theo thời gian, địa lý, các cụm từ tìm kiếm liên quan và các chủ đề liên quan.
Đặc biệt, bạn cũng có thể so sánh các cụm từ tìm kiếm khác nhau bằng công cụ này. Điều này giúp bạn biết được cụm từ nào được tìm kiếm nhiều hơn. Sử dụng các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên cũng là một cách để tăng khả năng tiếp cận của trang web bạn đến đông đảo người dùng.
Cách sử dụng hiệu quả của Google Trends là gì?
Cập nhật liên tục, kịp thời các chủ đề nóng
Công cụ Google Trends cho phép chúng ta theo dõi những thông tin và xu hướng mới nhất đang diễn ra trên toàn cầu. Dựa trên dữ liệu từ Google, những nhà phân tích sẽ có khả năng nắm bắt và xây dựng những chiến lược hợp lý.
Các kết quả thống kê từ Google Trends cung cấp cho doanh nghiệp sự theo dõi và đánh giá hiệu suất marketing. Ngoài ra cả mức độ nhận biết thương hiệu của người dùng đối với sản phẩm của nhãn hiệu.
So sánh các mức độ phổ biến của từ khóa với Google Trends
Bước 1: Truy cập vào Google Trends > Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Điền từ khóa phổ biến đó vào ô Compare (so sánh).
Bước 3: Sau đó bạn sẽ so sánh và sử dụng những từ khóa có độ phổ biến cao.
Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ
Bước 1: Hãy truy cập vào Google Trends > Gõ vào ô tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn muốn đánh giá.
Bước 2: Tiếp theo, Google Trends sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các khu vực có tìm kiếm sản phẩm này nhiều nhất. Điều này giúp bạn xác định và thực hiện chiến lược quảng cáo trên Google Ads một cách hiệu quả nhất.
Đánh giá chủ đề có tốt hơn cho video với Google Trends
Nếu từ khóa trên trang web của bạn đang trượt dần và giảm độ phổ biến, thì không nên vội vàng bỏ qua nội dung đó, vì có thể từ khóa của bạn đang trở nên phổ biến hơn trên YouTube.
Bước 1: Truy cập Google Trends tại đây > Nhập từ khóa mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Nhấp vào tab Web Search > Chọn tab YouTube Search để kiểm tra xem từ khóa có đang là xu hướng trên YouTube hay không.
Hi vọng những kiến thức mà MetaSeo đã chia sẻ trên, đã giúp bạn giải đáp thắc mắc "Google Trend là gì?". Đồng thời, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ lợi ích nào khi sử dụng Google Trend và biết cách áp dụng công cụ này để nắm bắt tốt xu hướng và nhanh chóng cải thiện hiệu quả SEO của mình. Chỉ cần áp dụng đúng cách, bạn sẽ tiến xa trên con đường chinh phục Google!
Xem thêm : Schema là gì? Kiến thức về Schema để nâng cấp Website
Reviews Đánh giá
0 đánh giá