09.663.98.663 metaseo.infor@gmail.com

SEO Entity là gì? Xu hướng làm SEO năm 2022

META SEO 1 năm trước 122 lượt xem
Facebook LinkedIn Pinterest Twitter

SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa mà các công cụ hiệu được. Đây là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2022. Lý thuyết có vẻ khó hiểu, vậy thực chất SEO Entity là gì? Cùng metaseo tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Schema là gì? Kiến thức về Schema để nâng cấp Website Backlink là gì? Bạn đã hiểu hết về backlink chưa?

    SEO Entity là gì?

    SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có một mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa, câu chữ mà máy tính có thể hiểu được ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 
    Bất cứ yếu tố nào trong nội dung như địa điểm, địa chỉ, tổ chức, số liệu,... đều hợp lại là một Entity.

    SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có mối liên hệ với nhau


    Dù đã xuất hiện từ năm 2013, SEO Entity lại là một khái niệm khá mới với những SEOer tại Việt Nam.

    Entity có quan trọng đối với SEO không?

    Việc tối ưu SEO hiện nay đã không còn dễ dàng như trước đây. Google liên tục cập nhật và thay đổi thuật toán công cụ tìm kiếm hàng ngày, hàng giờ. Điều này khiến cho việc làm SEO cần có sự nhạy bén và nắm bắt kịp xu hướng.
    Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào việc làm SEO bởi vì:

    • Chi phí trả cho Paid Search quá cao
    • SEO có giá trị bền vững và tính lâu dài

    Google đã bắt đầu “loại bỏ” doanh nghiệp ở yếu tố traffic sang một bên với mong muốn đem lại cho người dùng kết quả mong muốn ngay trên trang tìm kiếm giúp người dùng lúc này không nhất thiết phải truy cập vào Website. Cụ thể ở đây chính là vị trí Top 0 hay còn gọi là Snippet.

    Vị trí top 0 hay còn gọi là Google Snippet


    Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp ngày càng cần nỗ lực hơn trong việc tăng thứ hạng cũng như tối ưu website của mình. Việc tối ưu Entity SEO cũng là một trong những phương pháp mạnh mẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.


    SEO nội dung theo Entity là làm gì?

    Việc tối ưu SEO thường là tạo ra content xoay quanh một từ khóa. Từ đó, chúng ta tối ưu riêng mỗi từ khóa đó ở khắp mỗi nơi. Nhưng với SEO Entity, bạn phải nhìn xa hơn thế. Hiểu đơn giản, đó là cách tạo ra những vệ tinh (từ khóa nhỏ khác) xung quanh từ khóa chính.

    Các từ khóa liên quan khi tối ưu SEO Entity


    Hiện nay, việc website lên nội dung chỉ để cạnh tranh thứ hạng rất phổ biến. Người dùng chỉ tìm thấy những nội dung được nhấn mạnh với từ khóa được đưa ra. Đổi lại, giá trị người dùng nhận lại rất nghèo nàn. Từ đó Google sẽ không đánh giá cao, và người dùng thoát trang rất nhanh.


    Nếu tối ưu bằng phương thức Entity, những người làm SEO sẽ phải nghiên cứu cực kỳ sâu xung quanh chủ đề nội dung mà mình có, những từ ngữ nào có thể liên quan mật thiết đến chủ đề bài viết và từ khóa trung tâm? Đó là cách rõ ràng nhất khi thực hiện tối ưu SEO Entity.


    Chọn lựa tối ưu bằng phương thức Entity đồng nghĩa với việc những người làm SEO sẽ phải nghiên cứu cực kỳ sâu xung quanh chủ đề mà mình có, những từ ngữ nào có thể liên quan mật thiết đến chủ đề bài viết và từ khóa trung tâm. Đó là cách rõ ràng nhất khi tối ưu SEO Entity.

    Cách Google thu thập dữ liệu SEO Entity

    Google thu thập dữ liệu Entity như nào? Các công việc cần làm để tối ưu SEO Entity là gì?


    Rút trích Entity SEO & Google rút trích Entity như thế nào?

    Rút trích Entity SEO hiểu ngắn gọn là việc Google tìm đến những yếu tố liên quan mật thiết với nhau trong nội dung, tổng hợp lại, đem ra phân tích, xử lý, và cuối cùng trả kết quả cho người dùng.
    Google rút trích các Entity bằng 4 phương tiện sau:

    • ID: để nhận biết Entity. Tương tự như những địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID)
    • Data: Hệ thống dữ liệu như Google Corpus và Google Index
    • Kho kiến thức: Có thể kể đến là Freebase và WikiPedia
    • Thuộc tính (Attribute): Là mối quan hệ giữa những Entity giúp Google hiểu được ý nghĩa đằng sau chúng.

    Things not Strings

    Khái niệm nguyên lý này đã được trưởng phòng Google Search Amit Singhal công bố sẽ đi theo. Google sẽ hiểu được các Entity trong thế giới thực khi đặt mối quan hệ của chúng với những yếu tố khác. 


    Cụ thể hơn, nguyên lý này giúp Google biết được có bao nhiêu từ trên trang, ý nghĩa của những từ này và trả về kết quả mong muốn cho người dùng. 
    Nguyên lý này đã được áp dụng trong Knowledge Graph, một kiểu trả về kết quả bao gồm tất tần tật thông tin liên quan đến truy vấn của người dùng. Và cũng được sử dụng trong trang hiển thị đầu tiên trên Google ở dạng Carousel dựa trên truy vấn của người dùng.
     

    Knowledge là ví dụ cho việc ứng dụng SEO Entity của Google



    Nói tóm lại, đây là một phương thức nhằm giúp Google hiểu được ngôn ngữ tự nhiên, và từ đó cung cấp cho người tìm kiếm một kết quả đầy đủ và chính xác hơn.
    10 gợi ý giúp bạn triển khai SEO Entity cho Website

    Xây dựng một chiến dịch SEO Entity không hề đơn giản đơn giản với một SEOer khi đòi hỏi kiến thức và kỹ năng. metaseo sẽ đưa ra những gợi ý để bạn có thể tối ưu SEO Entity một cách tốt nhất:

    • Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng website
    • Tạo ra content chuyên sâu và hữu ích
    • Sử dụng Google Natural Language API
    • Xây dựng cấu trúc content
    • Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP
    • Sử dụng Schema
    • Tối ưu theo hành trình tìm kiếm
    • Thỏa mãn mục đích tìm kiếm
    • Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm
    • Tránh để tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém

    Xây dựng Entity SEO như thế nào?


    Xây dựng chiến dịch Entity SEO hoàn chỉnh và hiệu quả đòi hỏi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của SEOer. Đây là những yếu tố quan trọng về việc xây dựng Entity SEO mà metaseo tổng hợp được.


    Đồng nhất thông tin doanh nghiệp, cá nhân và các thực thể có thật

    Với mỗi doanh nghiệp, các thông tin như tên doanh nghiệp, logo, người sáng lập, địa chỉ, số điện thoại, dịch vụ,... đều nên được đồng nhất trên các phương tiện internet.
    Đây là yếu tố rất quan trọng bởi một thực thể khi không được đồng nhất 

    Tạo content chuyên sâu và hữu ích

    Sử dụng keyword LSI, Semantic Word, từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) là những từ và cụm từ mà Google coi là có liên quan đến ngữ nghĩa của một thực thể, một chủ đề (ít nhất là theo nhiều người trong cộng đồng SEO).

    Sử dụng các keyword LSI để tạo content chuyên sâu

    Ví dụ: Nếu đang nói về ô tô, các từ liên quan có thể là: ô tô, động cơ, lốp xe, xe cộ và hộp số tự động.
    Nhìn chung, những từ khóa LSI đóng vai trò quan trọng trong Entity Building, bởi chúng giúp Google hiểu chủ đề bài viết của bạn dễ dàng hơn nhờ những liên kết chặt chẽ với chủ thể được nhắc đến.
    Vậy, làm thế nào để được danh sách những từ khóa LSI cần thiết? Tham khảo ngay một số cách dưới đây nhé:

    • Xem gợi ý của Google Suggest
    • Xem các tìm kiếm liên quan
    • Sử dụng công cụ liệt kê từ khóa LSI
    • Các công cụ phổ biến bạn có thể sử dụng: LsiGraph, Ahref, Text Razor…
    • Tham khảo các cơ sở kiến thức như Wikidata.org và Wikipedia 
    • Sử dụng Google Natural Language API (API ngôn ngữ tự nhiên) để tìm kiếm các thực thể.

    Xây dựng ngữ cảnh có liên quan cho từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn phù hợp với sự hiểu biết của Google về nó như một thực thể

    • Google bây giờ sử dụng một kỹ thuật gọi là liên kết ngữ cảnh để xây dựng một thực thể dựa trên các mối quan hệ xác định nó. Chính vì thế, điều quan trọng là phải xây dựng cùng một liên kết cùng Google nhận ra nếu bạn muốn xếp hạng trang web.
    • Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn muốn tận dụng bất cứ điều gì mà Google đã biết về từ khóa, bạn phải đảm bảo rằng Google sẽ hiểu nội dung của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ khi Google càng hiểu rõ về bạn, bạn sẽ càng có cơ hội xếp hạng cao.

    Tham khảo 10 trang được xếp hạng đầu tiên để xây dựng nội dung riêng của bạn

    Hiểu về chính đối thủ của mình chính là một trong những chiến lược SEO quan trọng. Bạn nên tìm hiểu 10 “đối thủ” trong trang kết quả đầu tiên để biết bài viết của mình còn thiết những từ khóa, nội dung nào để bổ sung cho nội dung trên trang của bạn.
    Thỏa mãn mục đích tìm kiếm (Search Intent)

    • Có đến hơn 5,5 tỷ lượt truy vấn trên Google, tương ứng với mỗi giây trôi qua có tới 63,000 thao tác được diễn ra trên cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.” - Search Engine Land. Mỗi lượt tìm kiếm của người dùng có thể là những mục đích khác nhau của họ như mua bán - trao đổi, tìm hiểu thông tin, giải trí,... mà chúng ta thường gọi chung là Search Intent.
    • Theo như thông cáo báo chí hồi 08/2018 của Google: “Search Intent của người dùng đang thực sự định hình lại cả một mảng tiếp thị. Ngày nay, mọi người không còn đi theo con đường tuyến tính từ việc nhận thức sản phẩm cho đến cân nhắc để mua hàng, họ có xu hướng thu hẹp và mở rộng tìm kiếm của mình liên tục, và rồi quyết định mua hàng vào khoảnh khắc không thể đoán trước.”
    • Bởi thế nên nếu trang của bạn không thoả mãn Search Intent – Ý định tìm kiếm của người dùng, đương nhiên bạn sẽ không có thứ hạng tốt trên bảng tìm kiếm của Google.

    Sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (Schema Markup) để Google dễ dàng hiểu về nội dung của bạn

    Sử dụng Schema Markup để Google hiểu nội dung của bạn
    • Đánh dấu lược đồ hoặc đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là một trong những cách triển khai mà Google đang đẩy mạnh để giúp họ xử lý tốt hơn dữ liệu được trình bày trên web.
    • Trang Google Support viết về lý do họ cần các website đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc như sau:
    • “Google Tìm kiếm phải thực hiện nhiều thao tác để hiểu được nội dung của một trang. Bạn có thể giúp chúng tôi bằng cách cung cấp gợi ý rõ ràng về ý nghĩa của trang thông qua dữ liệu có cấu trúc trên trang.”
    • Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, bạn đang giúp Google xây dựng thư viện các thực thể của họ
    • Bằng cách dán nhãn lên mọi thứ, bạn đang nói rõ ràng cho công cụ tìm kiếm biết ý nghĩa của từng từ, từng chủ đề. Dữ liệu có cấu trúc tạo ra khả năng cung cấp thông tin chi tiết về ý nghĩa của nội dung trang của bạn cho các công cụ tìm kiếm theo cách dễ dàng xử lý và hiển thị sinh động cho người dùng.

    Liên kết

    Về cơ bản, một thực thể để có những mối liên quan với các thực thể khác và chúng được kết nối với nhau bằng những liên kết (links). Các Anchor text là đại diện cho liên kết thực thể, nó giúp bổ sung. 


    Xây dựng thương hiệu song song với phát triển website

    Việc SEO rất quan trọng. Tuy nhiên, đừng bỏ quên các kênh Digital Marketing hay phương tiện truyền thông khác nhé. Hãy cố gắng xây dựng cho doanh nghiệp của mình một chiến lược marketing tổng thể để tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu nhằm xây chắc “đế chế” của bạn.


    Lan tỏa nội dung trên Social Network

    Việc xây dựng Entity SEO Website không thể thiếu được Broadcast Social Network. Điều này không chỉ giúp gia tăng tần suất xuất hiện brand của bạn trên mạng Social Network mà còn giúp xác thực Entity nhanh chóng hơn.

    Kết luận

    Trước đây, các công cụ tìm kiếm như Google chỉ có thể hiểu ngôn ngữ một cách rất cứng nhắc, từng từ, từng nghĩa và xếp hạng theo từ khoá tìm kiếm.
    Nhưng giờ đây, Google ngày càng hoàn thiện hơn với việc hiểu các ngôn ngữ tự nhiên. Đó là cách con người chúng ta sử dụng và diễn giải ngôn ngữ mà không cần nghĩ đến nó. Có thể thấy rằng Entity Building ngày càng trở nên quan trọng và là một trong yếu tố quyết định trong xếp hạng trang web.

    Entity Building đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng website


     Ngay từ bây giờ, hãy xây dựng và tối ưu website của mình là một Entity. Nếu bạn gặp khó khăn trong triển khai Entiy SEO cho website doanh nghiệp của mình, Hãy để dịch vụ seo và Blog kiến thức SEO của metaseo làm điều đó giúp bạn!
     

    Share

    Tin liên quan

    Reviews Đánh giá

    0/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá