09.663.98.663 metaseo.infor@gmail.com

Bắt đầu SEO Website dành cho người mới

META SEO 1 năm trước 86 lượt xem
Facebook LinkedIn Pinterest Twitter

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu nguồn lực vô tận nếu có thế mạnh trên các nền tảng tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,... Song không nhiều người hiểu rõ và nắm chắc công cụ về SEO Website. Cùng metaseo tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

SEO là gì? Chia sẻ kiến thức SEO cho người mới Tối ưu 100 điểm tốc độ load trang theo tiêu chuẩn của google

    Doanh nghiệp của bạn được tìm thấy bởi khách hàng như thế nào?

    Trong thời đại hiện nay, các công cụ internet đã phổ biến rộng rãi đến độ thông tin tràn lan và nhan nhản khắp nơi. Bất kỳ người dùng nào, từ học tập, nghiên cứu hay đang làm việc mà cần những thông tin chính xác và nhanh nhất, họ đều dùng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...

    Chính vì thế, khi doanh nghiệp của bạn có vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm (search) của người dùng, bạn sẽ có một lợi thế vô cùng to lớn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

    Người dùng tìm doanh nghiệp của bạn thế nào

    Bất kỳ một thông tin, một dịch vụ hay một sản phẩm nhất định được tìm kiếm đồng nghĩa với việc người dùng đang có nhu cầu hoặc ít nhất có quan tâm đến chúng. Nếu họ tìm kiếm, vào website của bạn, đọc, tìm thông tin thì bạn đã thành công rồi.

    Đặc biệt, việc khách hàng trực tiếp tạo chuyển đổi trên website của bạn, đó là thành công mà bất kỳ người làm SEO Website nào cũng mong muốn. Đó là hình thức bán hàng tự động, thành quả của cả một quá trình cố gắng không ngừng

    Cách phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp bạn

    Có rất nhiều cách để một người tìm kiếm thông tin về bạn, về doanh nghiệp của bạn. Có thể là hỏi những người thân, những người quen, bạn bè, đồng nghiệp. Song, tìm kiếm Google luôn nhanh và mang đến hiệu thông tin ngay lập tức. Mỗi ngày, hàng tỷ người dùng dựa vào Google để thực hiện các tìm kiếm. Nhưng ngoài vai trò là một công cụ tìm kiếm, Google còn cung cấp một loạt các dịch vụ khác. Chẳng hạn như Gmail, Google tin tức, Google shopping,…

    SEO giúp trang web của bạn đáng tin hơn

    Google có thể coi là công cụ tìm kiếm tin cậy số 1 hiện nay. Các thông tin chính khi người dùng tìm kiếm (search) trên Google sẽ có 10 trang liên quan và đầy đủ nhất. Nếu website của bạn ở ngay trang một mà lại xếp ở những vị trí đầu tiên thì đây là cách thức tiếp cận khách hàng gián tiếp mà vô cùng hiệu quả

    Để một người tìm kiếm thông tin về bạn, doanh nghiệp của bạn có rất nhiều cách. 

    Hiểu những cách khác mà khách hàng có thể đang tìm kiếm thứ tương tự.

     

    Khi người dùng tiến hàng tìm kiếm bất kỳ một thông tin gì, kết quả mà Google hay bất cứ kênh search nào khác sẽ đều cho ra những kết quả liên quan. Kết quả này sẽ được đánh giá theo các nguyên tắc như sau:

    • Kết quả tìm kiếm trả về là: Những trang web được Google đánh giá là uy tín và được người dùng đánh giá cao.
    • Kết quả tìm kiếm trả về là: Những trang thông tin, những bài viết tường tận có tính chuyên môn cao, liên quan nhất đến “từ khóa” của bạn.
    • Kết quả sẽ trả về là: Những trang web, bài viết được liên kết với nhiều website lớn trong ngành, được chứng nhận đảm bảo bởi nhiều kênh báo chí, kênh thông tin lớn.

    Ví dụ: Đây chính là một ví dụ khi bạn tìm kiếm từ khóa “SEO là gì”và có kết quả trả về.

    kết quả từ khóa seo trả về

    Đi sâu hơn vào các tìm kiếm mà khách hàng đang thực hiện

    Khi đã biết cách thức Google trả về kết quả tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện ngay các thao tác của mình để biết cơ chế của nó.
    Tìm các chủ đề phổ biến và hấp dẫn trong lĩnh vực.

    Điều đầu tiên dành cho các bạn làm SEO hay làm các công việc SEO website chính là bạn cần phải tạo ra những chủ đề mà độc giả, khách hàng, đối tác quan tâm. Trước tiên, bạn cần cung cấp những thông tin hữu ích, có giá trị, dễ hiểu để thu hút sự quan tâm từ người dùng.

    Kết quả tìm kiếm về một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO

    Trước khi viết chủ đề nào đó, bạn hãy kiểm tra những từ khóa trong chủ đề mà độc giả quan tâm, cũng như tìm các dạng bài về nội dung từ khóa này. Khi làm nội dung cho website, bạn cũng cần đa dạng loại hình: video, hình ảnh, infographic,... để thu hút người dùng.

    Đối với Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào đều sẽ tập trung và hướng đến người dùng. Bởi vậy, ngoài việc chứng minh với Google bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn cần đa dạng nội dung để người dùng luôn quan tâm. theo dõi thông tin mà bạn chia sẻ.

    Về bản chất, Google chỉ giúp bạn dễ tiếp cận hơn với khách hàng. Vì thế, để thứ hạng luôn bền vững và ổn định thì bạn không chỉ cần tuân thủ luật của Google mà còn phải làm hài lòng khách hàng. 

     

    Mở rộng danh sách từ khóa bằng cách tìm kiếm theo nghĩa đen

    Để thành công với SEO Website và đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, bạn không chỉ cần tập trung vào từ khóa chính mà còn phải đẩy mạnh các từ khóa phụ (từ khóa dài).

    Hiện nay, từ khóa chính giúp bạn xây dựng thương hiệu trong ngành, giúp bạn có độ uy tín cao hơn, nhiều người biết đến hơn. Song, những từ khóa dài mới là những từ giúp doanh nghiệp của bạn có doanh nghiệp.

    Mở rộng danh sách các từ khóa bằng cách tìm kiếm

     

    Phần lớn từ khóa dài chỉ rõ được nhu cầu của người dùng, tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Đặc biệt, khi web của bạn mới, việc tập trung vào SEO từ khóa dài sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất. Hãy khai thác thị trường ngách và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó nhé.

    Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn một ngách mà doanh nghiệp có chuyên môn nhất để làm mũi nhọn, giúp bạn xây dựng uy tín như: dịch vụ chuyên content bất động sản, dịch vụ chuyên content xây page, dịch vụ chuyên content quảng cáo,...

    Hiểu về số liệu đằng sau các từ khóa

    Việc hiểu rõ về các số liệu sẽ giúp bạn có những giải pháp hiệu quả hơn khi làm SEO Website.

    Hiện nay, mọi người nghiên cứu từ khóa khi SEP thường tập trung vào hai yếu tố chính:

    • Search Volume (Số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng).
    • Độ khó của từ khóa (Ước tính độ khó, dễ khi xuất hiện trên những kết quả đầu tiên của Google khi người dùng search).

     

    Mặc dù thường tập trung vào hai yếu tố này nhưng bạn cũng nên cố gắng đánh giá tiềm năng tìm kiếm cho mỗi từ khóa. Với cách này, bạn phải tối ưu và tập trung cho những trang có khả năng mang lại lưu lượng nhiều hơn trong website của bạn.

    Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên check lại từ khóa để theo dõi, thống kê, phân tích kết quả để có giải pháp kịp thời và hiệu quả nhất.

    Tìm hiểu thêm về Keyword Research

    Keyword research là một khía cạnh của SEO. Đây là công cụ đắc lực giúp người làm SEO tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa. Không chỉ giúp bạn tìm kiếm các chủ đề khi làm nội dung cho website mà Keyword research tìm ra các hướng để tối ưu hóa quảng cáo, cách tiếp cận người dùng và tối ưu SEO Onpage.

     

    Ngoài ra, Keyword research còn giúp bạn khai thác sâu hơn về mong muốn, suy nghĩ sâu kín, kể cả những nỗi sợ, sự băn khoăn của khách hàng. Cách thức này được thực hiện khi bạn thông qua phân tích và xử lý các từ cụm từ mà khách hàng đang tìm kiếm.

    SEO website có khó không?

    Việc SEO Website có khó hay không phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

    Như được công bố, Google sử dụng hơn 200 yếu tố để xếp hạng các website. Bởi vậy, có những yếu tố đã được công khai, song vẫn có nhiều yếu tố vẫn được giữ bí mật. Tuy nhiên ba yếu tố chính và được xem là quan trọng hàng đầu được công khai bao gồm:

    • Content chất lượng.
    • Số lượng và chất lượng backlinks.
    • Các kỹ thuật để tăng tốc độ tải trang.

    Nếu cấu tạo nên SEO là bát súp thì có 3 yếu tố cần và đủ để tạo nên

    • Cái bát: Là đại diện cho những kỹ thuật bên ngoài của website gồm: SEO Onpage và SEO technical. Bạn cần một cái bát đựng thích hợp để món ăn không bị tràn ra ngoài.
    • Súp: Súp đại diện cho content của website. Chúng được coi là quan trọng nhất, yếu tố chính tạo nên sức hút của các trang web.
    • Gia vị: Gia vị đại diện cho độ uy tín (authority và trust), tính thẩm quyền và các backlinks chất lượng của website. Thành phần không thể thiếu giúp món súp hoàn hảo.
    SEO website có khó không?
    SEO Website có khó không?

                                                                                                                
    Hiện nay, tầm quan trọng của SEO là không thể phủ nhận. Bất kỳ ai khi có nhu cầu học tập, mua sắm, giải trí hay bất kỳ điều gì,… họ đều sử dụng Google để tìm kiếm. Dù bạn có kinh doanh bay không, khi bạn muốn nhiều người biết đến hơn, tiếp cận khách hàng dễ hơn, SEO website là việc làm không thể bỏ qua.

    Học SEO website sao cho hiệu quả?

    Để học SEO website hiệu quả, cách nhanh nhất là vừa học vừa làm. Trên internet hiện nay có rất nhiều các tài liệu về SEO. Song, chúng đa phần tách rời và không có sự liên kết, người dùng tự học sẽ mất rất nhiều thời gian để hiểu và tổng hợp. Bởi vậy, tham gia các chương trình vừa học vừa làm rất cần thiết và để tiến bộ nhanh nhất. 
    Ngoài ra, dưới đây là các số liệu nghiên cứu của hàng triệu website trên top Google:

     

    • Trang website đứng đầu trên kết quả tìm kiếm có tỷ lệ nhấp chuột trung bình (CTR) là 31%.
    • Kết quả tìm kiếm ở top 1 có tỷ lệ CTR cao gấp 10 lần top 10.
    • Ở các thứ hạng từ 7-10 trên kết quả tìm kiếm của Google gần tương đương nhau. Bởi vậy, khi vượt qua các kết quả này, tỉ lệ CTR trên website của bạn sẽ vượt lên hẳn.
    • Theo thống kê, tăng một thứ hạng trong kết quả tìm kiếm sẽ tăng tỉ lệ CTR lên hơn 30% so với ban đầu.
    • Thẻ tiêu đề có chứa câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với các trang khác.
    • Thẻ tiêu đề có từ 15-40 ký tự có CTR cao nhất. Bên cạnh đó, các trang web sẽ có CTR cao hơn 8% so với các trang cùng thứ hạng nằm ngoài khoảng ký tự này.
    • Thêm các từ, cụm từ có ý nhấn mạnh vào thẻ tiêu đề có nguy cơ giảm 13% tỷ lệ nhấp chuột.
    • Tiêu đề gợi cảm xúc dù tích cực hay tiêu cực có khả năng cải thiện CTR 7% so với bạn đầu.
    • Các trang web có thẻ meta descriptions (sa-bo) có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn 5%.
    Học SEO website sao cho hiệu quả?
    Học SEO sao cho hiệu quả?

    Thông qua nghiên cứu và khảo sát này, mong rằng bạn sẽ có thêm những ý tưởng và có sự tham khảo để cải thiện thứ hạng.

    Trên đây là những tư liệu mà metaseo thu thập được về kiến thức SEO Website. Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu rõ và nâng cao kiến thức về SEO Website. Đừng quên truy cập Website metaseo.vn để cập nhật những kiến thức mới nhất , các thông tin hữu ích nhất về SEO, Marketing, Digital Marketing.

    Share

    Tin liên quan

    Reviews Đánh giá

    0/5

    0 đánh giá

    1
    0 đánh giá
    2
    0 đánh giá
    3
    0 đánh giá
    4
    0 đánh giá
    5
    0 đánh giá