Thẻ heading là gì? Cách tối ưu thẻ Heading có lợi nhất cho SEO
Thẻ Heading là một trong những yếu tố rất quan trọng để giúp trang web của bạn được hiển thị đúng chủ đề và thu hút người dùng. Bạn đã biết thẻ Heading là gì? Nếu chưa, đừng lo lắng. Trong bài viết này, MetaSeo sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc về
Có thể bạn quan tâm:
Seo mũ đen là gì? SEO mũ đen gây ra tác hại gì đối với website? Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trends hiệu quả
Giải thích về thẻ Heading là gì?
Thẻ Heading, còn được gọi là H1, H2, H3, H4, H5, H6. Nó được sử dụng để xác định mức độ ưu tiên và tầm quan trọng của các phần tử trong một trang web. Thứ tự độ ưu tiên giảm dần từ H1 đến H6. Thông thường, việc tối ưu SEO Onpage thường sử dụng các thẻ H1, H2 và H3. Các thẻ Heading được sử dụng để nhấn mạnh nội dung chính của một chủ đề cụ thể.
Để dễ hiểu hơn, bạn có thể nghĩ về các thẻ Heading như là các tiêu đề trong một bài viết. Nếu H1 là tiêu đề chính của bài viết, thì các thẻ H2 đến H6 sẽ đại diện cho các mục con trong bài viết. Các thẻ này có mối liên kết và giúp người đọc hiểu được nội dung chính mà bài viết đề cập đến.
Lý do trong website phải có thẻ heading là gì?
Đúng như đã đề cập trước đó, thẻ Heading đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO Onpage. Nhờ các thẻ Heading, các công cụ tìm kiếm có thể nhận biết được nội dung chính của từng trang web. Đặc biệt là những từ khóa mà bạn muốn tăng cường.
Nếu thiếu các thẻ Heading, trang web của bạn sẽ bị thiếu đi yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO Onpage.
Phân cấp sử dụng trong bài viết thẻ Heading
H1 là tóm tắt nội dung của cả trang
Để đảm bảo tính ngắn gọn và tóm tắt, thẻ H1 thường được sử dụng để hiển thị nội dung chính của thẻ Title trang. Đây là phần tổng quan của bài viết và thường được giới hạn trong khoảng 60-70 ký tự.
Chúng ta có thể tham khảo ví dụ sau:
Với một bài viết về hướng dẫn làm SEO, thẻ H1 nên được đặt như thế nào? Chắc chắn nên bao gồm cụm từ "Tạo heading" và "Học tạo heading". Ngoài ra, có thể thêm những từ ngữ khác để cung cấp bối cảnh.
Ví dụ, có thể sử dụng "Tạo heading hiệu quả", "Học tạo Heading hiệu quả" hoặc "Những lưu ý khi tạo Heading". Bạn có thể tự tìm phương án tối ưu dựa trên từ khóa chính của bài viết.
Thẻ H2 nêu một số ý chính trong nội dung thẻ H1
Khi đề cập đến việc tạo heading, những điểm mà bạn đã nêu sẽ rất quan trọng và thu hút sự quan tâm của người đọc. Để đáp ứng nhu cầu của người đọc, bạn cần viết về những nội dung đó và có thể bổ sung ý kiến khác nếu cần thiết.
Những ý trên giải thích rõ nghĩa cho bài viết về chủ đề này và chúng có thể được trình bày trong nhiều thẻ H2.
Tuy nhiên, chỉ giới hạn ở mức thẻ H2 vẫn còn hạn chế. Ví dụ, nếu ta đặt câu hỏi "Tại sao cần phải có heading", người đọc sẽ quan tâm đến chi tiết hơn:
Giải thích heading là gì?
Có những loại heading nào?
Với những ý trên, ta có thể tạo ra 2 chủ đề phụ như sau:
- Thẻ heading H1
- Thẻ heading H2
- Thẻ heading H3
Đây là 2 thẻ H3 mà chúng ta cần chú ý đến để bổ sung thông tin.
Thẻ H3 nêu ý chính của của thẻ H2 liền trước nó
Thẻ H3 được sử dụng để nêu rõ ý chính của thẻ H2 liền trước nó. Nó giúp chúng ta tiếp tục phân tích và cung cấp thông tin chi tiết hơn về chủ đề đã được đề cập trong thẻ H2. Thông qua thẻ H3, ta có thể đi vào những khía cạnh cụ thể, các vấn đề liên quan và giải thích rõ hơn về ý chính đã được trình bày trước đó. Thẻ H3 làm nhiệm vụ tạo cấu trúc, sắp xếp thông tin và giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung chính của trang web hoặc bài viết.
Cách tối ưu có lợi nhất cho SEO về thẻ heading hiệu quả
Đối với thẻ heading H1
Nội dung của thẻ H1 có thể chứa từ khóa chính và có thể giống hoặc khác với thẻ Title. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng duy nhất một thẻ H1 trong mỗi trang. Nội dung của thẻ H1 cần phù hợp và bổ sung cho nội dung của thẻ Title và thẻ Meta Description.
Đối với thẻ heading H2
Trong mỗi bài viết, có thể có nhiều thẻ H2. Số lượng thẻ này phụ thuộc vào độ dài và phạm vi nội dung của bài viết. Theo kinh nghiệm cá nhân, khi viết, tôi thường sử dụng một thẻ H2 cho khoảng 250 từ. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa từ khóa chính vào một số thẻ H2. Nhưng không cần đặt từ khóa vào tất cả các thẻ H2. Điều này giúp tránh cảm giác ép buộc và làm cho người đọc không bị nhàm chán.
Đối với thẻ heading H3
Nội dung chi tiết hơn được nêu trong các thẻ H2 tren. Với số lượng thẻ này tuỳ thuộc vào nhu cầu thực tế của bài viết. Mục đích chính của các thẻ H2 là để tóm tắt những nội dung chính đã được đề cập trong thẻ H2 trước đó. Mỗi thẻ H2 có thể bao gồm nhiều thẻ H3, điều này có nghĩa là tổng số thẻ H3 có thể nhiều hơn tổng số thẻ H2.
Đối với các thẻ heading H4, H5, H6
Nội dung chi tiết hơn được nêu trong các thẻ H2, số lượng thẻ này tuỳ thuộc vào nhu cầu thực tế của bài viết. Mục đích chính của các thẻ H2 là để tóm tắt những nội dung chính đã được đề cập trong thẻ H2 trước đó. Mỗi thẻ H2 có thể bao gồm nhiều thẻ H3, điều này có nghĩa là tổng số thẻ H3 có thể nhiều hơn tổng số thẻ H2.
Cách sử dụng hiệu quả các thẻ Heading
Thẻ Heading H1: Đây là thẻ chứa nội dung chính mà bạn muốn truyền tải và thường được đặt làm tiêu đề của trang. Đặt từ khóa chính vào trong thẻ H1 nhằm nhấn mạnh nội dung mà bạn muốn truyền đạt. Mỗi trang web (Page) chỉ nên có duy nhất một thẻ H1.
Thẻ Heading H2: Đây là thẻ dùng để cung cấp mô tả ngắn gọn bổ trợ cho nội dung chính trong thẻ H1. Bạn có thể sử dụng nhiều thẻ H2 hơn trong một trang web để phù hợp với từng trường hợp. Thường thì sử dụng từ 3-5 thẻ H2 là lựa chọn hợp lý nhất.
Thẻ Heading H3: Thẻ này được sử dụng để mô tả chi tiết hơn về từng ý trong bài, mang tính cụ thể hơn. Kết hợp sử dụng 3 thẻ này sẽ giúp trang web của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn.
Thẻ Heading H4: Thẻ này thường được sử dụng để mô tả những sản phẩm hoặc dịch vụ ít liên quan đến nội dung chính.
Mong rằng với những kiến thức mà Meta SEO đã đề cập trong bài sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về thẻ Heading là gì cũng như các cách để tối ưu sao cho có lợi cho SEO nhất.
Reviews Đánh giá
0 đánh giá